Subscribe

RSS Feed (xml)

วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2552

เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์


ขับรถชมทะเลหมอก ในดินแดนที่ได้ชื่อว่า สวิตเซอร์แลนด์
สำหรับ คนที่ชื่นชอบความงามของภูมิประเทศที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขาสองข้างทางเป็น ทุ่งนาเขียวขจีขับรถเปดหน้าต่างต้อนรับอากาศเย็นสบายที่ปกคลุมไปด้วยสายหมอกเขาค้อ คือจุดหมายที่ใครก็ฝันถึง เขาค้อคือเส้นทางแห่งความสุขที่เพิ่มความสดชื่นและความหอมหวานให้กับชีวิต ดินแดนที่ห้อมล้อมไปด้วยทะเลภูเขาหญ้าสลับซับซ้อนมียอดเขาย่าเป็นภูเขาสูง1,290เมตร สูงที่สุดของ เขาค้อไม่ว่าฤดูไหนเขาค้อก็มีอากาศที่เย็นสบายตลอดปีโดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวที่ กลางคืนมีอุณหภูมิเฉลี่ย3-5องศา จึงทำให้บรรยากาศยามเช้าเป็นภาพที่เต็มไปด้วยสายหมอกลอยอ้อย อิ่งปลายขอบฟ้า อากาศเย็นสบายสดชื่นยามเย็นชมพระอาทิตย์ตกดินทอแสงสีแดงชมพูอาบทะเลภูเขา แห่งนี้ด้วยความ งดงามของขุนเขาและทะเลหมอกเขาค้อจึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับขับรถเที่ยว เลียบเลาะได้ตั้งแต่ อำเภอเมืองตามถนนสายเพชรบูรณ์-หล่มสัก แวะเที่ยวเนินมหัศจรรย์ณกิโลเมตรที่17-18เพียงจอดรถนิ่งๆแล้วปลดเกียร์ว่าง รถจะไหลถอย หลังขึ้นเนินสูงอย่างน่าอัศจรรย์ขับรถไปไม่นานแวะพักจิบกาแฟสดหรือดื่มน้ำ เสาวรสคั้นสดๆจากไร่
ที่จุดชมวิวและตลาดพืชผลทางการเกษตรตลอด เส้นทางและบริเวณกิโลเมตรที่5 ของถนนหลวงหมายเลข2325มีสถานที่พักผ่อนที่สวยที่สุดของ เขาค้อคืออ่างเก็บน้ำรัตนัยซ่อนตัวอยู่บรรยากาศของทะเลสาบผืนเล็กมีวิวของท้องฟ้าและขุนเขาน้อยใหญ่เป็นฉากหลังยามพระอาทิตย์อัสดงงดงาม และโรแมนติกอย่าบอกใคร

อร่อยประจำถิ่น
• มาเที่ยวเขาค้อแล้วอย่าพลาดชิมน้ำเสาวรสคั้นสดๆหวาน ชื่นใจแวะซื้อผลเสาวรสสดๆ ในราคาแสนถูกที่วางขายอยู่หน้าไร่หรือตลาดพืชผลทางการเกษตร

รู้ก่อนเดินทาง
• เขาค้อในฤดูร้อน-อากาศสดใสท้องฟ้าสีครามภูเขาหญ้าสีเหลืองทอง
• เขาค้อในฤดูฝน-สองฝังถนนห่อหุ้มไปด้วยสีเขียวละลานตาอากาศสดชื่นแจ่มใส
• เขาค้อในฤดูหนาว-ปิดแอร์เปิดหน้าต่างรับลมเย็น และสายหมอกสูดอากาศบริสุทธิ์และภูเขาหญ้าที่กำลังจะ เปลี่ยนสีจากเขียวเป็นสีเหลืองทอง

อ้างอิงจาก 102ที่เที่ยวออกรส scb.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น