Subscribe

RSS Feed (xml)

วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2552

ลานสุริยัน จังหวัดนครราชสีมา

ขุนเขาตั้งตระหง่านเคียงคู่ หมอกโรยตัวบางๆสร้างบรรยากาศโรแมนติกชวนหลงใหล ดอกไม้หลากหลายพันธุ์เบ่งบานทักทายส่งกลิ่นหอมไม่ขาดสายที่ ลานสุริยัน
ลานสุริยันเป็นลานแห่งทุ่งดอกไม้ที่มีชื่อเสียงของเขาสมอปูนเทือกเขาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเขาใหญ่ เป็นที่ราบกว้างใหญ่มีภูเขาสลับกันระหว่างทุ่งหญ้า และลานหินในช่วงเดือนตุลาคมลานสุริยัน จะมีทุ่งดอกดุสิตาเต็มลานกว้างดอกเล็กๆสีม่วง และน้ำเงินสดบานสะพรั่งส่งกลิ่นหอมชวนหลงใหล และเนื่องจากบริเวณลานหินที่มีลักษณะชื้นเพราะมีน้ำไหลรินอยู่ตลอดเวลาและน้ำบนหินนี้เองจะช่วย หล่อเลี้ยงทุ่งดอกไม้ ทำให้ทั่วทั้งทุ่งจะเต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ แข่งกันออกดอกสวยงาม เช่นเอื้องนวลจันทร์ ม้าวิ่ง กระดุมเงิน ชบาดิน หยาดน้ำค้างจรัสจันทร์ ฯลฯ ความงามของดอกไม้ อากาศที่หนาวเย็นคลอเคล้าไปด้วยหมอกบางๆ สร้างความโรแมนติก ให้ลานหินแห่งนี้อยู่ไม่น้อยใครที่ชอบถ่ายภาพ พลาดไม่ได้ต้องนำกล้องคู่กายมาด้วยเพื่อบันทึกภาพที่ งดงามน่าประทับใจนับเป็นอีกหนึ่ง ความทรงจำดีดีที่ไม่อยากให้พลาดชม
อร่อยประจำถิ่น
• ร้านอาหารแถวๆเขาใหญ่ ร้านเขาใหญ่เมาท์เทน จากแยกปากช่องเข้ามาประมาณ2กม.ซ้ายมือถนนธนะรัชต์อาหารอร่อยโดยเฉพาะขาหมูทอดสุดยอด ใครชอบอาหารพื้นบ้านส้มตำไก่ย่าง ปลาช่อนทรงเครื่อง ร้านไก่ย่างเลิศทิพย์ริมทางหลวงหมายเลข304 ทางไปโคราชอยากชิมไวน์อร่อยเมนูเด็ด ซาโยเต้ผัดแฮม ต้องไปที่
ร้าน PBValleyทางลัดเข้าMissionHill และเขาใหญ่ จากมวกเหล็กผ่านร้านDairyFarmธิดาเทพรีสอร์ท ถึงทางแยกจะเห็นป้ายบอกทางเป็นระยะๆบรรยากาศดีมาก มีไร่องุ่นนับพันไร่อยู่ในหุบเขา

รู้ก่อนเดินทาง
• ช่วงที่น่าเที่ยวมากที่สุดคือช่วงปลายฝนต้นหนาว หรือ เดือนตุลาคมของทุกปี

อ้างอิงจาก 102ที่เที่ยวออกรส scb.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น