Subscribe

RSS Feed (xml)

วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2552

โขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี

โขงเจียมดินแดนตะวันออก สุดของประเทศไทยริมมหานที ที่ยิ่งใหญ่อย่างแม่น้ำโขง มีความอัศจรรย์ของสายน้ำ และขุนเขาซ่อนอยู่ ใครที่ชื่นชอบแดดอ่อนๆ ในยามเช้าที่นี่คือ ทีี่ที่คุณได้สัมผัสแสงแรกของตะวันก่อนใคร
อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี เป็นอำเภอเล็กๆ สุดชายแดนด้านทิศตะวันออก ของประเทศไทยอิงแอบอยู่อย่างเงียบสงบกับสายน้ำโขงสีปูนและน้ำมูลสีครามอากาศบริสุทธิ์ริมแม่น้ำโขง ทั้งกลิ่นอายธรรมชาติวิถีชีวิตผู้คนริมสายน้ำผสมผสานกับความยิ่งใหญ่ของภูผาหินที่มีประติมากรรม ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ทิวเขาสลับซับซ้อนจากฝั่งลาว ที่มองไปไกลสุดลูกหูลูกตา ทำให้ง่ายที่จะตกหลุมรัก กับดินแดนที่ไม่เคยสิ้นเสน่ห์ และมนต์ขลังแห่งนี้ ด้วยความสงบเงียบ ทำให้หลายคนเลือก ที่จะมาพักผ่อน และปล่อยวางจากพันธนาการ อันวุ่นวาย แต่ก็มีอีกหลายคนเลือก ที่จะมาเพื่อชมพระอาทิตย์โผล่พ้นเส้นขอบฟ้า ก่อนใครในสยามจุดชมพระอาทิตย์ ขึ้นที่สวยและง่ายต่อการเดินทางมี2จุด ใครที่อยากได้บรรยากาศเรือหาปลาชาวบ้านริมน้ำภูเขาลูกโตทิวเขาสลับซับซ้อนจากฝั่งลาวที่มองไปเรียงรายอยู่ไกลออกไปให้ยืนชมที่กลางสะพานข้ามแม่น้ำมูลถือเป็นจุดชมวิวที่มีเสน่ห์และโรแมนติกมากจริงๆ หากต้องการภาพความยิ่งใหญ่อลังการให้ไปชม
บริเวณยอดหน้าผาที่อุทยานแห่งชาติผาแต้มที่นี่ คุณจะเห็นพระอาทิตย์ค่อยๆโผล่พ้นไหล่เขาตัดกับ เส้นขอบฟ้าเบื้องล่างมีลำน้ำโขงทอดตัวยาวไกล สุดสายตาเพียงไม่กี่นาทีที่แสงแรกของตะวันโผล่ ขึ้นมาทักทายคุณจะเป็นคนแรกในประเทศไทยที่ ได้สัมผัสความงามของแสงสีทองอร่ามของแผ่นดิน สุวรรณภูมิแห่งนี้อร่อยประจำถิ่น
• ตื่นแต่เช้าตรู่แวะเที่ยวชมตลาดเช้า โขงเจียมพลาดไม่ได้กับอาหารเช้าประจำถิ่นคือกาแฟโบราณ และก๋วยจั๊บญวนซึ่งเส้นก๋วยจั๊บ จะแตกต่างจากทั่วไป คือเส้นจะเรียวยาวหนานุ่ม น้ำซุปหอมหวานกระดูกหมูชิ้นพอดีคำและสำคัญคือหอมเจียวทอดกรอบโรยหน้ารับรองชามเดียวไม่พอ!

รู้ก่อนเดินทาง
• หากได้ไปเที่ยวในช่วงปลายฝนต้นหนาวเดือนตุลาคม-ธันวาคมอย่าพลาด ที่จะแวะชมดอกไม้ป่าหลากสีสันบาน สะพรั่งไปทั่วทุ่งหญ้าที่น้ำตกสร้อยสวรรค์ ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม

อ้างอิง 102ที่เที่ยวออกรส scb.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น