Subscribe

RSS Feed (xml)

วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2552

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน จังหวัดเพชรบุรี


หากคำว่า"รัก"แทนความยิ่งใหญ่ของหัวใจใครสักคนพระราชนิเวศน์แห่งนี้คงเปรียบเสมือน"ดวงใจ"ที่มีความหมายของคำว่ารักชั่วนิรันดร์
ย้อนอดีตไปเมื่อพ.ศ.2466พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงสร้างพระราชนิเวศน์มฤคทายวันแห่งนี้เนื่องเพราะเป็นสถานที่ ทรงอภิบาลพระมเหสีด้วยความรัก และมีความหวังที่จะทรงมีพระปิโยรส ไว้สืบสันตติวงศ์ ดังนั้นพระราชนิเวศน์มฤคทายวันจึงเป็นสถานที่แห่งความรัก ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัวและได้รับการขนานนามว่า พระราชนิเวศน์แห่งความรักและความหวัง ห่างจากหาดชะอำประมาณ10กิโลเมตรไปทางใต้ จังหวัดเพชรบุรีท่ามกลางธรรมชาติอันสงบรื่นรมย์แวดล้อมไปด้วยพรรณไม้ร่มรื่นเกลียวคลื่น และหาดทรายขาวสะอาดตาคือที่ตั้งของพระราชวังฤดูร้อนไม้สักทองแห่งแรก และแห่งเดียวของโลกสถาปัตยกรรมของทุกห้องโปร่งโล่งโทนสีหวาน สะดุดตามีหน้าต่างเปิดรับลมทะเลได้อย่างชื่นใจและที่เหนือกว่าสิ่งอื่นใด ทุกๆย่างก้าวที่ย่ำอยู่บนผืนทรายในเขตพระราชวังจะรู้สึกได้ถึงความอ่อนโยน และโรแมนติกอบอวลอยู่รอบกาย แม้เวลาจะผ่านล่วงเลยนานสักเพียงใดการที่ได้มาเยือนพระราชวังแห่งนี้ ก็ยังคงความหวาน และนุ่มนวลตลอดเวลา และจะเป็นพระราชวังที่มีภาพความหลังที่งดงามอยู่ในหัวใจคนไทยตลอดไป
อร่อยประจำถิ่น
• "ร้านป้าฮีด"ตั้งอยู่บริเวณสะพานปลาชายหาดชะอำโด่งดังในเรื่องอาหารทะเลสดไม่ว่าจะเป็นปูปลาหมึกกุ้งปลาทะเลส่วนใครที่ยังติดกับอาหารรสแซ่บถึงใจแวะทานข้าวเหนียวไก่ย่างส้มตำรสจัดได้ที่
"ร้านส้มตำร.ฟ.ท.(รถไฟไทย)"อยู่บนถนนเพชรเกษมขาลงใต้ห่างจากBigCไปประมาณสามร้อยเมตรด้านซ้ายมือ

รู้ก่อนเดินทาง
• ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจาก "เดินชมวัง" เป็น"ขี่จักรยานชมวัง" ก็ขอเช่าจักรยานได้จากเจ้าหน้าที่รับรองว่าจะได้บรรยากาศสนุกสนานและเพลิดเพลินไปอีกแบบ
• ต้องแต่งกายให้สุภาพในการเข้าเยี่ยมชมหากแต่งกายไม่ถูกต้องตามระเบียบ เจ้าหน้าที่จะมีเสื้อและผ้านุ่งให้สวมทับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น