Subscribe

RSS Feed (xml)

วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2552

หาดไร่เล จังหวัดกระบี่


เงาจันทร์เสียงแผ่วเบาของสายลมราวกับเป็นคำสัญญาว่าความงดงามเช่นนี้จะอยู่คู่หาดไร่เลตลอดไป

ณ หมู่บ้านชาวประมงเล็กๆแห่งหนึ่ง ในตำบลอ่าวนางจังหวัดกระบี่ ล้อมรอบด้วยธรรมชาติภูเขาหินปูน และผาสูงชันทำให้การเดินทางมาหมู่บ้านนี้ ต้องอาศัยการนั่งเรือเพียงอย่างเดียว หมู่บ้านนี้มีหาดทรายสวยงามเนื้อละเอียดชื่อ หาดไร่เลซึ่งยังไม่เป็นที่คุ้นหูกับคนไทยนัก แต่หารู้ไม่ว่าที่นี่ เป็นที่ที่หลายคนอุตส่าห์ข้ามน้ำข้ามทะเลจากแดนไกล เพื่อจะบันทึกความทรงจำว่าครั้งหนึ่ง เคยได้สัมผัสบรรยากาศโรแมนติก ชมจันทร์สวยปีนหน้าผาสูงที่อ่าวไร่เล ที่นี่น้ำทะเลสีมรกตเวิ้งหาดทรายเนียนนุ่มของไร่เล โค้งตัวยาวไปตามแนวเขายามบ่ายนั่งเรือโทง เรือประมงท้องถิ่น ที่ชาวบ้านชาวเลพร้อมใจกันอนุรักษ์ไว้ ไปเที่ยวถ้ำพระนางอนุสรณ์ตำนานรักระหว่างหญิงสาว และพญานาค หรือจะแค่นอนแช่น้ำทะเลสีฟ้าใสก็สุขใจ พอกันหากใคร ที่ชอบแนวผจญภัยไร่เลโด่งดังมาก ในเรื่องกิจกรรมปีนหน้าผามีทีมงานฝีมืออาชีพ คอยดูแลเย็นย่ำค่ำลงบรรยากาศ ที่หาดไร่เลงดงามยิ่งนัก โดยเฉพาะคืนจันทร์เต็มดวงแสงสีหวานของพระจันทร์ จะอาบไล้ผิวนวล ของท้องทะเลกว้างสะท้อนให้เห็นภาพดวงจันทร์สองดวงอยู่คู่กัน เป็นความงดงามและความโรแมนติก ที่ยังคงอยู่คู่หมู่บ้านเล็กๆแห่งนี้ตลอดไป

อร่อยประจำถิ่น
• ที่อ่าวนางทานอาหารทะเลสดๆที่ร้าน"วังทราย"เมนูเด็ด ที่พลาดไม่ได้คือหอยชักตีนกุ้งเผาเนยปลาหมึกย่าง

• ไปถึงกระบี่ต้องลองหอยชักตีน ลวกสดๆจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ด หรือน้ำพริกกุ้งเสียบ แกงส้มปักษ์ใต้ แกล้มด้วยผักเหลียงผัดไข่ เข้าร้านไหนถามหาได้เลยรับรองไม่ผิดหวัง

รู้ก่อนเดินทาง
• ควรหาโอกาสเช่าเรือออกไปเที่ยวตามเกาะต่างๆเช่นเกาะไก่เกาะทัพเกาะห้องเกาะปอดะทะเลแหวกซึ่งสามารถไปได้ทุกที่ในวันเดียวจะพายเรือแคนนูหรือเรือคายัคที่อ่าวท่าเลนลัดเลาะไปตามชายป่าโกงกางหรือรอบหมู่เกาะห้องกิจกรรมปีนเขาที่ไร่เลใครไปใครมาต้องหาโอกาสไปลองซักครั้ง

• ช่วงฤดูท่องเที่ยวของไร่เลจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน - กลางเดือนพฤษภาคม เดินทางจากได้สะดวกจาก
อ่าวนาง

• ช่วงฤดูมรสุมกลางเดือนพฤษภาคม-ตุลาคมให้เดินทางจากอ่าวน้ำเมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น