Subscribe

RSS Feed (xml)

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2552

โป่งเดือดป่าแป๋ จังหวัดเชียงใหม่

ตื่นตาน้ำพุร้อน ที่พุ่งทะยาน จากดินสู่ฟ้า โป่งเดือดป่าแป๋เชียงใหม่
อัศจรรย์น้ำพุร้อนกีเซอร์ใหญ่ที่สุดในเมืองไทยมากมายด้วยสรรพคุณเพื่อการบำบัดรักษาท่ามกลางธรรมชาติเขียวสดของหมู่ไม้โป่งเดือดป่าแป๋จึงกลายเป็นหนึ่งในจุดหมายในใจของคนรักสุขภาพ

เพราะเมืองไทยมีธรรมชาติอันน่าอัศจรรย์ซุกซ่อนอยู่มากมาย แม้แต่น้ำพุร้อนที่โป่งเดือดป่าแป๋ ในเขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นน้ำพุร้อนกีเซอร์ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ยังมอบความตื่นตา จากสายน้ำพวยพุ่งจากระดับผิวดินเป็นครั้งคราวตลอดเวลา ตามแรงดันใต้ผิวดิน ถ้าเทียบกับบ่อน้ำพุร้อนที่เป็นเพียงน้ำผุดขึ้นมาเท่านั้นนับว่าโป่งเดือดป่าแป๋ อลังการกว่ากันมากนัก ทั้งยังมีสรรพคุณช่วยบำบัดรักษาโรคปวดตามข้อได้ดีอีกด้วย ในอดีตน้ำพุร้อนจากที่แห่งนี้ พวยพุ่งจากพื้นดินสูงถึง2 เมตร จากบ่อใหญ่ที่สุดในบรรดา3 บ่อที่มีอยู่ ทุกๆ30 วินาที คุณจะได้พบน้ำพุร้อนอุณหภูมิสูงถึง99 องศาเซลเซียส ที่ทะยานขึ้นจากดินสู่ฟ้า ราวกับโชว์ อันตระการตาจากธรรมชาติที่กำนัลสู่มนุษย์ และเพื่อให้ผู้มาเยือนได้รับคุณประโยชน์จากน้ำพุร้อนกันเต็มอิ่ม จึงมีการสร้างห้องอาบน้ำโดยน้ำร้อนจากโป่งเดือดส่งผ่านเข้ามาทางท่อที่เชื่อมต่อกับน้ำพุร้อนว่ากันว่า...ด้วยแร่ธาตุที่มีในน้ำพุร้อนนั้นจะช่วยบำรุงรักษาผิวพรรณได้ดี
อร่อยประจำถิ่น
• ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีร้านอาหารสวัสดิการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มบริการนักท่องเที่ยวในราคาสบายกระเป๋า

รู้ก่อนเดินทาง
• หากเดินทางมาเยือนในฤดูหนาวแนะว่าควรกางเต๊นท์ พักแรมณอุทยานฯเพื่อดื่มด่ำทะเลหมอกยามเช้าติดต่ออุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังโทร.053471669

อ้างอิงจาก102ท่องเที่ยวออกรส Scb.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น