Subscribe

RSS Feed (xml)

วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2552

หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา


ดื่มด่ำกับความรู้สึกท่ามกลางแสงทองสุดท้ายที่อาบพราวระยิบของท้องทะเลอันดามัน

ณ จุดสูงสุดของยอดเกาะสี่สิมิลัน เกาะสวรรค์ กับความงามที่ไม่เคยสูญสิ้นไปตามกาลเวลา บนหาดทรายขาวที่ทอดตัวยาวสู่กลางทะเลสีฟ้าใส ปล่อยให้กลิ่นอายของความสุขคลุกเคล้าไป กับสายลมบรรยากาศแบบนี้เกิดขึ้นได้ที่หมู่เกาะสิมิลันจังหวัดพังงา หมู่เกาะที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีปะการังน้ำลึกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง ในประเทศไทย สิมิลันเป็นภาษายาวี แปลว่าเก้าหมายถึงหมู่เกาะทั้งเก้า ที่เรียงตัวอยู่ด้วยกันกลางทะเลอันดามันแห่งนี้ และมีน้องใหม่คือ เกาะตาชัยและเกาะบอน ที่เพิ่งเข้าเป็นสมาชิกของหมู่เกาะสิมิลัน เมื่อไม่นานไม่ใช่แค่ความงามบนพื้นดินบนผิวน้ำที่มองเห็น และสัมผัสได้ด้วยตาเปล่าก็ใสราวกับกระจก และงดงามอย่างน่าอัศจรรย์ความสมบูรณ์ของปะการัง และสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลของสิมิลันยังเป็นที่เลื่องชื่อลือชา ในหมู่นักดำน้ำทั่วโลกว่าต้องมาดูให้เห็นกับตาสักครั้ง ยามบ่ายคล้อยกิจกรรมที่น่าสนใจที่สุด คือการได้ไปนั่งทอดอารมณ์ทบทวนความคิดความรู้สึก อาบแสงทองชมพู และชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ณ จุดชมวิวจุดสุดท้ายของแผ่นดินไทยที่จะได้เห็น พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าบนเกาะสี่ ของสิมิลันหรือถ้าอยู่ที่เกาะแปด ก็ให้ปีนขึ้นไปบนหินเรือใบ จะได้เห็นภาพหมู่เกาะน้อยใหญ่ และทะเลอันดามันไกลสุดลูกหูลูกตาทั่วอณูของท้องฟ้ากว้าง ทั่วขอบเขตของท้องทะเลไทย ถึงแม้จะเต็มไปด้วยการอำลาอาลัย แต่นั่นคือสัญญาณของการเริ่มต้นใหม่ที่กำลังจะตามมาอร่อยประจำถิ่น
• บนเกาะสี่และเกาะแปดมีร้านอาหารสวัสดิการคอยบริการตั้งแต่เวลา08.00-20.00น.ทุกวันถ้าให้ดีลองชิมอาหารพื้นเมืองทางใต้เช่นแกงส้ม(แกงเหลือง)กับไข่เจียวรับรองจะติดใจ

รู้ก่อนเดินทาง
• ปิดเกาะตั้งแต่วันที่16พฤษภาคม-15พฤศจิกายนของทุกปี แต่หากมีมรสุมเข้าก่อนกำหนด ทางอุทยานจะประกาศปิดเกาะก่อนขอให้ตรวจเช็คอีกครั้ง โทร.075629018-9หรือโทร.02-5620760

• เกาะที่สามารถพักค้างแรมได้ คือเกาะสี่ และเกาะแปดจะมีบ้านพักเต๊นท์ และร้านค้าสวัสดิการไว้บริการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น